Menu

Đầu tư và kinh doanh khách sạn tại Việt Nam

0 Comments


(VTR) – Ngày 25/4/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phối hợp Công ty Sphere Conferences tổ chức Hội nghị “Đầu tư và kinh doanh khách sạn tại Việt Nam”.Ngày 25/4/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phối hợp Công ty Sphere Conferences tổ chức Hội nghị “Đầu tư và kinh doanh khách sạn tại Việt Nam”.Ngày 25/4/2017, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam phối hợp Công ty Sphere Conferences tổ chức Hội nghị “Đầu tư và kinh doanh khách sạn tại Việt Nam”.
 

Hội nghị được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Food & Hotel 2017 – Một triển lãm quốc tế lớn nhất chuyên về lĩnh vực khách sạn, nhà hàng đang thực sự là cầu nối cho các khách sạn, resort và nhà hàng của Việt Nam tiếp cận với những sản phẩm nổi tiếng, là cơ hội để xúc tiến thương mại, mở rộng hợp tác đầu tư và mạng lưới kinh doanh toàn cầu.

Tại hội nghị, các chuyên gia, diễn giả trong và ngoài nước đã trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung: thực trạng đầu tư và kinh doanh khách sạn tại Việt Nam, so sánh với các nước trong khu vực; cơ hội và thách thức trong đầu tư khách sạn tại Việt Nam; xu hướng thiết kế, quản lý khách sạn; xu hướng áp dụng công nghệ thông tin trong khách sạn; kinh nghiệm đầu tư trang thiết bị khách sạn và định hướng đào tạo nhân lực khách sạn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết: Du lịch Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GDP của cả nước (khoảng 14% GDP trong năm 2016). Ngành Du lịch đã thu hút mạnh mẽ các nguồn đầu tư của xã hội để phát triển hệ thống sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất kỹ thuật… góp phần thay đổi diện mạo các điểm đến với hệ thống khách sạn, cơ sở dịch vụ hiện đại, chất lượng ngày càng cao.

Hiện nay, loại hình cơ sở lưu trú du lịch ở Việt Nam ngày càng đa dạng, phong phú. Việt Nam đã hình thành nhiều loại hình cơ sở lưu trú du lịch như khách sạn nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch, biệt thự du lịch… Địa bàn đầu tư cơ sở lưu trú du lịch tương đối đồng đều giữa ba khu vực miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên và miền Nam, trong đó khu vực miền Bắc chiếm 45% cơ sở lưu trú, khu vực miền Trung – Tây Nguyên chiếm 29% và miền Nam chiếm 25%. Các khách sạn lưu trú có quy mô lớn được tập trung đầu tư ở các trung tâm du lịch và khu vực ven biển như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hạ Long, Huế, Hội An, Nha Trang… Một số khách sạn chất lượng, quy mô phải kể tới như VinPearl Golf Land Resort & Villas Nha Trang (1.600 phòng), VinPearl Phú Quốc Resort & Golf (1.062 phòng), JW Marriott Hanoi (450 phòng)…

Du lịch Việt Nam đưa ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ thu hút từ 17 – 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP; tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD và tạo ra 4 triệu việc làm. Để đáp ứng mục tiêu đó, dự kiến năm 2020 toàn quốc sẽ có 580 phòng và năm 2030 có 900.000 phòng. Điều này cho thấy, thời gian tới hoạt động đầu tư khách sạn sẽ tiếp tục sôi động ở các khu vực trung tâm du lịch, đặc biệt là các khu vực ven biển, tập trung vào khối cao cấp, hạng từ 3 đến 5 sao.

Tiềm năng đầu tư vào lĩnh vực khách sạn tại Việt Nam còn dư địa rất lớn. Hiện tại các dự án biệt thự, nghỉ dưỡng và khách sạn ven biển vẫn đang tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư vì có hiệu quả lợi nhuận.

Tuy nhiên, để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Việt Nam cần cải thiện nhiều hơn về chính sách, hạ tầng và tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp.

PV

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.