Menu

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Trung Quốc

0 Comments


(VTR) – Triển khai Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia năm 2017, Tổng cục Du lịch (TCDL) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức roadshow quảng bá Du lịch Việt Nam tại 4 thành phố của Trung Quốc là Nam Ninh, Phúc Châu, Nam Kinh và Hợp Phì từ ngày 11-20/5/2017.

Ngày 12/5/2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại TP. Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây. 

Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung phát biểu tại roadshow TP. Nam Ninh. Ảnh: TITC

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung nhấn mạnh: Du lịch Việt Nam xác định Trung Quốc là thị trường nguồn khách du lịch trọng điểm và luôn chú trọng xúc tiến, quảng bá tại thị trường này. Trong những năm gần đây, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng trưởng mạnh, đặc biệt là khách đi bằng đường hàng không, sử dụng thuê bao chuyến. Trung Quốc luôn dẫn đầu trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam về số lượng và có tốc độ tăng trưởng cao. Năm 2016, Việt Nam đã đón khoảng 2,7 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 27% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Lượng khách Việt Nam sang Trung Quốc cũng đạt gần 2 triệu lượt.

Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Trung Quốc đến Việt Nam, đặc biệt khuyến khích doanh nghiệp du lịch 2 nước hợp tác kinh doanh theo đúng pháp luật. Đồng thời, quan điểm của Việt Nam luôn đối xử bình đẳng với du khách đến từ mọi quốc gia, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách du lịch, trong đó có khách Trung Quốc.

Ngành Du lịch Việt Nam đang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, đầu tư xây dựng nhiều khách sạn cao cấp, cơ sở vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm… đáp ứng các nhu cầu khác nhau của du khách khi đến Việt Nam. Ngoài vịnh Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, Việt Nam còn sở hữu những bãi biển đẹp được các tạp chí danh tiếng trên thế giới đánh giá cao như biển Lăng Cô (Thừa Thiên Huế), Phú Quốc, Ninh Thuận, Bình Thuận và biển Cửa Lò (Nghệ An).

Bà Hồ Tinh Ba – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển du lịch, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh mẽ của Du lịch Việt Nam trong những năm qua. Theo bà Hồ Tinh Ba, Việt Nam là điểm đến quan trọng và yêu thích của du khách Trung Quốc. Thông qua các chương trình roadshow, các doanh nghiệp lữ hành và báo chí Trung Quốc đã có thêm nhiều thông tin mới về sản phẩm du lịch, điểm đến, trong đó có Nghệ An. Bà Hồ Tinh Ba tin tưởng rằng trong thời gian tới hợp tác du lịch giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp, góp phần tăng trưởng trao đổi khách.

HN

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.